Tập thể hình có tăng chiều cao không - VSHAPE

Tập thể hình có tăng chiều cao không

Tập thể hình có tăng chiều cao không là câu hỏi của không ít bạn khi bắt đầu tìm hiểu về gym. Trong bài viết này, Vshapegym sẽ gcho bạn câu trả lời.

Sở hữu một chiều cao lý tưởng, một thân hình săn chắc là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Các bài tập gym từ cơ bản đến nâng cao mang đến cho gymer nhiều lợi ích. Nhưng để trả lời cho câu hỏi tập thể hình có tăng chiều cao không hiện nay có nhiều ý kiến tranh luận về vấn đề này. Vshapegym xin đưa ra những con số, thông tin khiến bạn giật mình và tự cho mình câu trả lời cho câu hỏi trên.

Những yếu tố chính quyết định chiều cao:

– Chế độ dinh dưỡng

– Do gen di truyền

– Trong đó luyện tập thể dục thể thao chiếm khoảng 20% chiều cao của bạn

– Các ảnh hưởng khác từ môi trường sống, giờ giấc sinh hoạt…

Các bạn có thể thấy chiều cao của một người được quyết định dựa trên nhiều yếu tố. Nếu bạn không may được thừa hưởng chiều cao lý tưởng từ bố mẹ, có thể kiên trì luyện tập để cải thiện. Cơ thể cao lên nhờ sự phát triển của các lớp sụn giữa các đầu xương. Nên khi bạn có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng cường độ luyện tập tốt sẽ giúp phần xương sụn được kéo dài. Đồng thời hình thành các lớp sụn mới, lớp sụn này càng phát triển thì xương của bạn càng dài và chắc chắn bạn sẽ cao hơn.

Tập thể hình có tăng chiều cao không

Tập gym giúp cải thiện chiều cao 

Kết quả của nhiều công trình nghiên cứu cho thấy tập thể hình rất tốt cho sự phát triển của chiều cao khi bạn tập đúng cách. Tập gym giúp kích thích hàm lượng hoocmon tăng chiều cao sản sinh nhiều hơn và giúp bạn sở hữu thân hình lý tưởng. Khi bạn luyện tập đúng cách sẽ làm tuyến yên và hệ thống xương phát triển mạnh, cùng cơ bắp. Nhưng nó cũng phụ thuộc vào các bài tập gym mà bạn luyện tập. Những bài tập gym được đông đảo gymer thực hiện để phát triển chiều cao đó là: chạy bộ, hít xà đơn, kéo vật nặng…

Trong quá trình luyện tập, bạn cần chú ý một số điều sau đây để đạt được kết quả tốt nhất.

Một số lưu ý khi luyện tập

Luyện tập kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý

– Khởi động thật kỹ trước khi luyện tập nhằm giảm nguy cơ trấn thương

– Cần xây dựng một kế hoạch luyện tập đều đặn phù hợp với thời gian biểu

– Chế độ ăn phù hợp với cường độ luyện tập cùng thời gian nghỉ ngơi hợp lý

– Luyện tập theo kế hoạch, tuyệt đối không đốt cháy giai đoạn, bắt đầu từ các bài tập cơ bản đến nâng cao để cơ thể dần thích nghi

Vshapegym mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn, hãy kiên trì luyện tập để sở hữu chiều cao lý tưởng.

 

Bạn đã sẵn sàng ?

Đăng ký với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất và phù hợp với cơ thể bạn.