TẬP GYM: Những điều tối kỵ khi tập gym - VSHAPE

TẬP GYM: Những điều tối kỵ khi tập gym

Tập gym bạn cần phải biết những điều tối kỵ khi tập gym để đảm bảo an toàn cho tính mạng và sức khỏe của mình Tập gym có nhiều bài tập khác nhau nặng có, nhẹ có và cũng có những bài tập có tính nguy hiểm nếu như sơ xuất một chút là bạn rất dễ bị tai nạn như trật khớp. Biết được những điều cấm kỵ khi tập gym để tập được an toàn và hiệu quả bạn nhé! Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 6 điều không nên làm khi đang tập gym  

Quá vội trong gym

Những người mới bắt đầu tập gym hoặc những người ham muốn tăng cơ nhanh chóng quá vội vàng luyện tập vượt mức cho phép. Bạn có biết cơ thể của bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi và tập luyện với một cường độ nhất định, bạn không thể tập một ngày quá nhiều giờ, tập liên tục với những bài tập nặng dễ gây ra tình trạng kiệt sức, nhức mỏi thậm chí là bị tổn thương xương khớp

Không uống nước đủ

Tập gym 30 phút thôi cũng đã khiến bạn mất rất nhiều calo, cơ thể ra mồ hôi liên tục dẫn đến tình trạng cơ thể sẽ thiếu nước. Đi tập gym nhớ mang cho mình một chai nước bên cạnh để nạp năng lượng cho cơ thể

Uống chất kích thích và rượu bia

Điều tối kỵ nhất trong tập gym dó chính là uống rượu bia, những chất cồn vốn là những thức uống làm hại cơ bắp khiến nó bị teo tóp, không tốt cho sức khỏe làm giảm sức bền khi luyện tập. Nếu như bạn tập gym với mục đích có được thân hình săn chắc hoặc chỉ đơn thuần là có được sức khỏe tốt thì hãy nói không với rượu bia ngay bây giờ

Tập liên tục không nghỉ ngơi

Mỗi ngày trung bình một người sẽ tập gym khoảng 1 tiếng 30 phút, sẽ rất mệt và kiệt sức nhanh chóng nếu như bạn không để thời gian giải lao. Cứ mỗi 20-30 phút sau khi tập xong động tác với máy tập nào đó đặc biệt là những bài tập mất sức như những bài với tạ đòn thì tốt nhất bạn nên giải lao khoảng 5-15 phút. Đừng tập liên tục, nhịp tim và cơ bắp của bạn cũng cần để nghỉ ngơi

Tắm ngay khi mới tập xong

Khi bạn vừa tập xong không nên tắm liền bởi vì mồ hôi và cơ thể vẫn đang ở trạng thái vận độn, cơ thể đang nóng đột ngột đi tắm liền sẽ dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt và đột quỵ. Tốt nhất vẫn là nghỉ ngơi tầm 30 phút để cơ thể khô mồ hôi và ổn định thân nhiệt hơn rồi hẳn tắm. Và nhớ là nên tắm bằng nước ấm thì sẽ tốt hơn

Không tập trung khi tập

Các bài tập nhẹ như chạy bộ cho đến những bài tập với tạ đòn đều đòi hỏi bạ phải tập trung khi đang tập. Không giữ được trạng thái tập trung dễ dẫn đến tình trạng chấn thương. Đã rất nhiều trường hợp như vậy xảy ra và đa số các bạn đó nhẹ là bị trật khớp nặng là gãy tay, chân. Tập thể dục giúp giảm áp lực, thư giãn, xả stress nhưng cần phải đảm bảo sự tập trung thì quá trình luyện tập mới an toàn và hiệu quả Tóm lại, bạn muốn có được cơ thể khỏe mạnh đạt được các mục tiêu đã đề ra thì không những phải tập sao cho đúng cách mà còn phải tránh những điều tối kỵ khi tập gym. Đến trung tâm Vshape Fitness bạn không những được chỉ dẫn cách sử dụng máy tập mà còn được hướng dẫn các bài tập thích hợp với mục tiêu mà bạn đề ra. Liên hệ trung tâm ngay để nhận được tư vấn hữu ích nhé! Địa chỉ 1: 491/21-23 Trường Chinh F14, quận Tân Bình Địa chỉ 2: Vincom Plus L3 – 307 Nguyễn Duy Trinh, Quận 2 Điện thoại: (08) 71080815 Email : vshapegym@gmail.com Website: https://vshapegym.vn/  

Bạn đã sẵn sàng ?

Đăng ký với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất và phù hợp với cơ thể bạn.