Tập Cardio hay Gym trước thì tốt? - VSHAPE

Tập Cardio hay Gym trước thì tốt?

Tập Cardio hay Gym đều có giúp mang lại một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Nhưng tập Cardio hay Gym trước thì tốt?

Cardio là những bài vận động đơn giản như nhảy dây, chạy bộ, đạp xe,.. có tác dụng tăng sức chịu đựng, làm nóng cơ thể, giảm mỡ. Còn tập gym thì có những động tác kết hợp sử dụng máy tập thể hình với mục đích tăng cơ, tăng kích thước 3 vòng ở nữ, giúp năm giới có cơ bắp săn chắc. Hai hình thức tập này hỗ trợ cho nhau tuy nhiên nên tập Cardio hay gym trước thì tốt?

 

Tập Cardio trước tập Gym sau

Tập Cardio làm tiêu hao lượng lớn glycogen. Glycogen lại lưu trữ carbohyrate và glucose đóng vai trò tạo ra năng lượng hoạt động thể chất với mức cường độ cao, lượng glycogen giảm xuống đồng nghĩa với việc cơ thể càng lúc càng quá sức, cơ thể sẽ mệt mỏi dần. Điều đó dẫn đến phản tác dụng làm cho cơ của bạn bị tiêu giảm

Nhưng nó chỉ diễn ra khi bạn tập với thời gian quá dài khoảng 45 phút trở lên, tập Cardio chỉ thích hợp dùng để khởi động từ 10-15 phút mà thôi. Chỉ khi thực hiện đúng theo chuẩn này thì bạn mới có thể tập gym ngay sau đó được

Tập Cardio sau tập Gym trước

Tập gym không làm hao tốn glycogen như khi bạn tập Cardio tuy nhiên nếu như bạn tập quá nhiều với những bài tập chân, cơ chân trong thời gian dài từ 45 phút trở lên thì không thể thực hiện Cardio sau đó được vì chân đã hoạt động liên tục, lúc này chân đã quá kiệt sức rồi hãy để cho nó nghỉ ngơi. Nếu bạn vẫn cố để thực hiện Cardio có thể ngày mai bạn sẽ cảm thấy chân vô cùng nhức mỏi đó chính là báo hiệu chân đang bị tổn thương.

Thời lượng tập Cardio

Cường độ tập Cardio tùy thuộc vào độ tuổi và sức bền của mỗi người sẽ có thời lượng luyện tập khác nhau.

– Đối tượng đặt mục tiêu giảm mỡ: tập trung bình từ 1 đến 3 buổi/ tuần và khoảng 45 phút ở một tốc độ, cường độ vừa phải

– Đối tượng đặt mục tiêu cơ thể săn chắc: thì tập từ 4 – 5 buổi/tuần, từ 45 phút trở lên cho mỗi lần tập với tốc độ cao

Tóm lại tập Cardio hay Gym trước cũng đều tốt nhưng để có được thân hình mong muốn mà không bị kiệt sức hay tổn thương cơ thể thì bạn nên xen kẻ việc tập gym và Cardio cho cả tuần sao cho việc tập luyện không nên bị gián đoạn bạn nhé! Nếu như xảy ra tình trạng đau nhức thì nên dừng tập 2-3 ngày cho tới khi cơ thể dần hồi phục thì mới nên bắt đầu lại

Để được tư vấn kĩ hơn cách tập Cardio và Gym hãy đến Vshape Fitness các huấn luyện viên sẽ chỉ dẫn tận tình cho bạn

Địa chỉ 1: 491/21-23 Trường Chinh F14, quận Tân Bình

Địa chỉ 2: Vincom Plus L3 – 307 Nguyễn Duy Trinh, Quận 2

Điện thoại: (08) 71080815

Email : vshapegym@gmail.com

Website: https://vshapegym.vn/

 

 

Bạn đã sẵn sàng ?

Đăng ký với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất và phù hợp với cơ thể bạn.