Có nên tập gym trong ngày đèn đỏ? - VSHAPE

Có nên tập gym trong ngày đèn đỏ?

Vào những ngày đèn đỏ phụ nữ e ngại nhất là phải vận động mạnh, liệu có nên tập gym trong ngày đèn đỏ không?

Tập gym mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ tập gym vừa có vóc dáng cân đối vừa có được vòng ngực căng mịn. Vào những ngày đèn đỏ các chị em cảm thấy trong người mệt mỏi, tâm trạng không tốt dẫn đến không muốn tập gym. “Có nên tập gym vào những ngày đèn đỏ?” là một thắc mắc lớn của rất nhiều chị em.

Có nên tập gym vào ngày đèn đỏ không?

Tập gym vào ngày đèn đỏ nhiều bạn cho rằng không nên  vì nó có thể sẽ làm cho bạn mất mạng, điều đó là đúng nếu như bạn vận động với các bài tập quá nặng như tập tạ, chạy bộ quá nhanh,…

Những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp đẩy nhanh tuần hoàn máu, giảm nhẹ đau bụng kinh và trướng bụng; đồng thời giúp tinh thần vui vẻ, giảm cảm giác không thoải mái như mệt mỏi, chán nản hay nóng giận khi “đèn đỏ”.

Các động tác nên tập trong ngày đèn đỏ

Bạn nên tập những bài nhẹ nhàng như bài tập Pilates hoặc một số bài tập Cardio

– Bài tập Pilates: nhấn mạnh vào việc điều chỉnh nhịp thở, liên kết cột sống và xương chậu, tập trung vào các chuyển động nhẹ nhàng, tạo nên sự cảm nhận nhịp nhàng hòa hợp giữa hơi thở và cơ thể.

– Bài tập Cardio có thể tập:

1) Động tác bước chéo và kéo tay

2) Động tác chân đá mông chậm

3) Động tác cao gối kéo tay

4) Động tác bước chéo vung tay

5) Động tác vặn thân kết hợp cao gối

6) Đi bộ thể thao tại chỗ

7) Xuống tấn cơ bản

8) Động tác đá chân trước

9) Động tác nhảy nâng gót tại chỗ

10) Động tác tay chạm chân chéo

Những lưu ý khi tập gym vào ngày đèn đỏ

Tập gym vào những ngày đèn đỏ cần phải cẩn trọng trong việc luyện tập như:

– Không nên luyện tập quá nặng với những bài tập tạ, nhảy dây, nhảy cao,…

– Không tập với cường độ cao và thời gian quá lâu.

– Uống nước nhiều khi luyện tập.

– Những bạn đau lưng do kinh nguyệt thì không nên tập, nên nghỉ ngơi 2-3 ngày.

– Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia.

Tập gym trong ngày đèn đỏ không những không có hại cho cơ thể mà còn giúp cho bạn có được tinh thần thoải mái không bị các cơn đau mỏi do ngày kinh nguyệt. Tại Vshape Fitness có nhiều những dụng cụ để hỗ trợ cho các bài tập gym đơn giản phù hợp cho ngày đèn đỏ các chị em nhé!

Qua bài viết các bạn đã phần nào giải đáp được các thắc mắc như ” có nên tập gym ngày đèn đỏ, các bài tập gym trong ngày đèn đỏ như thế nào cho phù hợp, các bài tập thể dục, bài tập aerobic khi có kinh… Vshape rất mong sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn, ghé địa chỉ bên dưới để trải nghiệm dịch vụ  tại Vshape nhé

Phòng tập gym quận Tân Bình : 491/21-23 Trường Chinh F14, quận Tân Bình

Phòng tập gym quận 2 : Vincom Plus L3 – 307 Nguyễn Duy Trinh, Quận 2

Điện thoại: (08) 71080815

Email : vshapegym@gmail.com

Website: https://vshapegym.vn/

Bạn đã sẵn sàng ?

Đăng ký với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất và phù hợp với cơ thể bạn.