Bí quyết giảm đau cơ khi tập gym - VSHAPE

Bí quyết giảm đau cơ khi tập gym

Là nam giới ai cũng muốn có được một thân hình khỏe mạnh, rắn chắc nhưng không thể tránh khỏi bị đau cơ nhưng lần tập luyện và sau đây là bí quyết giảm đau cơ hiệu quả.

Cho dù người luyện tập đã lâu hay mới luyện tập gần đây không thể tránh khỏi tình trạng bị đau cơ trong quá trình luyện tập, điều đó đã làm cho bạn cảm thấy việc luyện tập trở nên khó khăn dẫn đến nản không muốn tập luyện tiếp tục. Để giúp bạn lấy lại tinh thần cũng như là luyện tập đúng cách hơn tránh tình trạng bị đau cơ xảy ra dưới đây sẽ là bí quyết giảm đau cơ hiệu quả cho bạn.

Nguyên nhân dẫn đến đau cơ khi tập gym

Đối với người mới bắt đầu: tình trạng đau cơ thường xảy ra đối với những người mới bắt đầu chủ yếu là do vẫn chưa thích ứng được với quá trình tập gym cơ bắp bị kéo giãn quá nhiều trong khi lực/ trọng lực bên ngoài lớn hơn lực của cơ. Cơn đau này bắt đầu sau một khoảng thời gian luyện tập.

Đối với người luyện tập đã lâu: tình trạng đau cơ ở đối tượng này khá hiếm tuy nhiên vẫn có thể xảy ra nó thể hiện là cơ thể đã và đang chịu sự tổn thương do quá trình luyện tập quá nặng, quá sức chịu đựng của cơ thể.

Bí quyết giảm đau cơ hiệu quả

– Sử dụng dầu nóng hoặc rượu xoa bóp:

Tập gym cũng giống như tập võ vậy đau nhức là chuyện không thể tránh được, những lúc như thế này sử dụng rượu xoa bóp hoặc dầu nóng là một trong những công cụ hữu hiệu nhất. Độ nóng của dầu phối hợp với việc xoa bóp giúp cho các cơ co thắt giãn nở, giảm đau, thấm thấu qua da với tinh chất salicylate giảm tình trạng căng cơ, làm tê các dây thần kinh khiến cho bạn cảm thấy bớt đau hẳn.

– Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi thật tốt

Không có liều thuốc nào có thể tốt hơn việc ngủ đủ giấc, ngủ đủ giấc giúp cho tinh thần bạn được sảng khoái hơ, cơ thể được nghỉ ngơi đủ nhanh hồi phục hơn.

– Tập từ thấp lên cao

Tập từ thấp lên cao nghĩa là mới những ngày đầu tập bạn chỉ nên tập nhẹ nhàng thôi để cơ thể có thời gian để thích ứng, dần dần nâng cao mức độ tập lên nếu như bạn mong muốn một thân hình 6 múi hay 3 vòng cực chuẩn. “Dục tốc bất đạt” việc gì cũng phải bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất.

– Khởi động thật kỹ trước khi luyện tập

Đây là điều mà ích ai chú ý đến nhất nhưng lại là điều vô cùng quan trọng. có thể bạn thấy rằng việc khởi động thật vô nghĩa nhưng nó lại là quá trình khởi đầu, chuyển cơ thể từ dạng nghỉ ngơi sang vận động mạnh hơn. Bất thình lình thay đổi chuyển động đột ngột dễ dẫn đến trật cơ, đau cơ.

Bí quyết giảm đau cơ khi tập gym bằng thực phẩm

Cá hồi: là một thực phẩm tốt để có một cơ bắp khỏe mạnh. Chất omega 3 có trong cá hồi giúp hệ xương khớp khỏe mạnh, giảm đau.

Cafe: chất caffein có trong cafe có thể làm giảm đau sau chấn thương do luyện tập. Đã có nghiên cứu chứng minh rằng việc sử dụng cafe giúp giảm 50% cơn đau nhức cơ bắp và mệt mỏi.

Lựu: ở Texas các nhà nghiên cứu đã cho rằng nước ép lựu có tác dụng hữu hiệu cho việc phục hồi và cải thiện cơ bắp.

Để quá trình luyện tập diễn ra suôn sẻ không có bất cứ sự gián đoạn nào do đau nhức bạn cần ghi nhớ những điều này để thành công có được thân hình mong muốn nhé!

Đến trung tâm Vshape Fitness để được các huấn luyện viên chỉ dẫn phương pháp tập tốt nhất! Mọi chi tiết liên hệ thông tin bên dưới:

Địa chỉ 1: 491/21-23 Trường Chinh F14, quận Tân Bình

Địa chỉ 2: Vincom Plus L3 – 307 Nguyễn Duy Trinh, Quận 2

Điện thoại: (08) 71080815

Email : vshapegym@gmail.com

Website: https://vshapegym.vn/

 

 

 

Bạn đã sẵn sàng ?

Đăng ký với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất và phù hợp với cơ thể bạn.