30 tuổi có nên tập thể hình - VSHAPE

30 tuổi có nên tập thể hình

Bạn đã 30 thân hình gầy gò ốm yếu hay bụng phát tướng do ngồi nhiều. Bạn băn khoăn không biết 30 tuổi có nên tập thể hình? Vshapegym trả lời là CÓ. Dù bạn đã ngoại tứ tuần nếu có điều kiện hãy tập gym đều đặn để duy trì sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Bạn đã 30 đặc biệt là nam giới cần phải chú ý đến luyện tập gym để phát triển cơ bắp, làm săn cơ và duy trì dáng dấp cân đối. Và cần chú ý một số điều sau trong luyện tập:

Khởi động thật kỹ trước khi tập

Khởi động trước khi tập giúp làm nóng cơ thể, giảm trấn thương trong quá trình tập

Khởi động trước khi tập giúp làm nóng cơ thể, giảm trấn thương trong quá trình tập. Ngoài ra, cơ thể cũng cần một lượng lớn oxi nhờ quá trình này đem lại. Bạn cần chú ý khi luyện tập vào mùa đông không khí lạnh cần phải khởi động thật kỹ để các khớp xương cử động linh hoạt và các cơ được làm nóng dần dần.

Chế độ dinh dưỡng

Trong quá trình luyện bạn không nên sử dụng nước uống có ga, bia rượu và các chất kích thích… Chúng chính là tác nhân làm bạn tập mãi không hiệu quả và nhanh già đi, nguyên nhân mắc các bệnh mãn tính. Cho nên, bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp với luyện tập. Nên uống nhiều nước, ăn rau xanh, các thực phẩm giàu protein…để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và tăng cường sức đề kháng.

Cường độ luyện tập

Khi luyện tập, bạn cần duy trì đều đặn hằng ngày

Khi luyện tập, bạn cần duy trì đều đặn hằng ngày. Trong các bài tập gym như với tạ, động tác nâng tạ không nên ép bản thân phải nâng quá nặng. Hãy đi từ cơ bản đến nâng cao để cơ thể dần thích nghi và bản thân cảm nhận được sự thay đổi từng giai đoạn.

Khi gặp chấn thương

Ở độ tuổi 30 bạn hay gặp các vấn đề về xương khớp. Cho nên bạn cần tìm hiểu kỹ các bài tập phù hợp để có được sức khỏe dẻo dai. Bạn có thể xin tư vấn từ các huấn luyện viên hay chuyên gia để xây dựng lịch trình lý tưởng nhất.

Lưng và chân luôn phải chú ý

Hai bộ phận nam giới cần chú ý khi tập gym ở tuổi 30 đó là chân và lưng. Đây là bộ phận dễ bị tổn thương nhất khi bạn luyện tập các bài tập gym nâng cao, gây tác động mạnh lên lưng và đầu gối. Cho nên bạn nên sử dụng ghế phối hợp trong bài tập để giảm thiểu trấn thương. Ngoài ra cần nghỉ ngơi thư giãn cơ thể thật tốt khi hoạt động.

Vshapegym mong rằng những điều trên hữu ích với các quý ông tuổi 30. Cùng Vshapegym luyện tập để sở hữu body như ý muốn và sức khỏe dồi dào, đẩy lùi bệnh tật.

 

Bạn đã sẵn sàng ?

Đăng ký với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất và phù hợp với cơ thể bạn.